Tuesday, 22 January 2019

LEVEL 28: BÍ KÍP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHANH CHÓNG


BẢO VỆ: LEVEL 28: BÍ KÍP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NHANH CHÓNG


Người anh em thân mến!
Tôi là Hậu Nguyễn đây, tôi nhận thấy rằng những người thành viên thành công với trại huấn luyện kiếm tiền online thực chiến đều có 1 điểm chung là họ đã xây dựng thương hiệu cá nhân khá tốt.
Thương hiệu cá nhân chính là chìa khóa then chốt trong sự giàu có và thịnh vượng của bạn.
Ngày trước, khi mới khởi nghiệp, tôi đã bán 1 sản phẩm mà tôi nghĩ nó vô cùng tuyệt vời và có ích cho khách hàng. Nhưng vấn đề ở đây là khách hàng chẳng bao giờ nhìn thấy mình cả mà tự dưng mình nhảy ra giới thiệu sản phẩm. Vấn đề ở chỗ mình chẳng có gì đáng tin để khách hàng quyết định mua hàng của mình cả. Và đồng nghĩa với việc,  lỗ chổng vó!
Nhưng 1 tháng sau đó, sản phẩm của tôi lại bán đắt như tôm tươi và lợi nhuận mà tôi kiếm được lại siêu cao. Đó là khi tôi khám phá ra tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân!
Nếu về khái niệm khô khan thì thương hiệu cá nhân là: Cũng giống như thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân là các hình ảnh, giá trị giúp người ta phân biệt được bạn với người khác. Nói các khác, đó là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội
Còn nếu giải thích ngắn theo ý hiểu của tôi, thì thương hiệu cá nhân là sự xuất hiện thường xuyên uy tín, tích cực để tạo niềm tin cho khách hàng!
Tôi khẳng định rằng, tất cả chúng ta cần phải có thương hiệu cá nhân, nếu bạn muốn có càng nhiều tiền thì thương hiệu cá nhân của bạn phải càng mạnh!
Trong giới marketing, thường có 1 câu như thế này: Danh sách khách hàng = Tiền.
Có 1 điểm chung là hầu hết các triệu phú, tỷ phú, hay tất cả người giàu trên thế giới, họ đều có một danh sách khách hàng rất lớn.
Giả sử bạn có danh sách 1000 000 khách hàng, thì bạn chỉ bán sản phẩm 1$ thôi, thì bạn cũng có thể kiếm ngay 1 triệu đô rồi!
Giả sử nếu bạn có danh sách 100 000 khách hàng thì bạn chỉ cần bán 1 sản phẩm 10$ thôi thì bạn cũng có thể kiếm 1 triệu đô rồi!
Vậy vấn đề chính ở đây chính là làm thế nào để bạn có một danh sách khách hàng lớn và chất lượng ? Điều này là lĩnh vực không hề đơn giản. Nhưng hiện tại tôi đang xây dựng những bộ tài liệu giúp bạn về điều này!
Nhưng cho dù bây giờ bạn học nó bạn cũng không thể áp dụng được, bởi vì bạn đang thiếu thương hiệu cá nhân! Và tôi muốn bạn làm ngay đi sau khi đọc bài viết này, bạn phải xây dựng nó ngay bây giờ!
Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy sức quan trọng của thương hiệu cá nhân thì ngay sau đây, tôi sẽ cho bạn thấy!
Bạn có biết rằng: Bất kì người làm kiếm tiền online nào, bất kì sản phẩm kinh doanh nào, bất kì sản phẩm lĩnh vực kiếm tiền nào, cũng đều có sự cạnh tranh. Và người chiến thắng là người có thương hiệu cá nhân lớn! Bởi vì dạo này, có rất nhiều lời giới thiệu nó không đúng sự thật, nên khách hàng sẽ tin vào người có thương hiệu cá nhân lớn, cho dù người có thương hiệu lớn đó có giá sản phẩm đắt hơn 1 chút !
Bạn có biết rằng khi làm kiếm tiền online, ta sẽ phải làm 1 bước vô cùng quan trọng, đó là quảng cáo cho sản phẩm. Và nếu không có thương hiệu cá nhân hay thương hiệu cá nhân nhỏ, thì chúng ta sẽ phải đổ rất nhiều tiền vào quảng cáo google, facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Trên thực tế, với kiếm tiền online, quảng cáo là một điều rất khó có hiệu quả. Vì thế, xây dựng thương hiệu cá nhân giúp ta tiết kiệm rất nhiều tiền cho quảng cáo!
Bạn có biết rằng: Làm kiếm tiền online thì số lượng khách hàng là rất quan trọng, 1 khi có thương hiệu cá nhân lớn thì khách hàng sẽ tự tìm đến bạn, giúp bạn có được 1 nguồn thu nhập thụ động khá lớn!
Đọc những điều này bạn đã cảm thấy mình phải có thương hiệu cá nhân chưa nào! Vậy hãy cùng tôi tới với các bước để xây dựng thương hiệu cá nhân nhé!
3 BƯỚC CƠ BẢN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
Để xây dựng được thương hiệu cá nhân cơ bản, thì chúng ta phải trải qua 3 bước:
B1: Xác định hình mẫu bạn muốn trở thành trong mắt khách hàng.
B2: Lập kế hoạch hành động 30 ngày.
B3: Xây dựng cộng đồng và bán sản phẩm bạn yêu thích!
Ok, đi vào từng bước nhé
Bước 1: Xác định hình mẫu bạn muốn trở thành trong mắt khách hàng
Để  xác đinh được hình mẫu trong mắt khách hàng bạn phải trả lời được những câu hỏi sau:
Sứ mệnh của bạn là gì ? (giúp đỡ ai, giúp đỡ bao nhiều người)
Bạn thân mến, tôi đã nói rất nhiều lần về việc chúng ta phải có 1 sứ mệnh cho riêng mình, nếu bạn chưa có một sứ mệnh, thì bạn hãy đọc bài viết này của tôi để hiểu thêm về sứ mệnh và hãy có cho mình 1 sứ mệnh bạn nhé!
Khách hàng, người hâm mộ bạn là ai ?
Thật kì cục khi bạn không biết người hâm mộ và khách hàng của bạn là ai, có khi nào bạn lại mang trò chơi điện tử đi quảng cao cho ông bà già không? Bạn phải biết được rõ ràng chân dung của người hâm mô bạn. Họ thích cái gì, họ thường sống ở đâu, họ bao nhiêu tuổi.. 
Bạn muốn khách hàng nghĩ về bạn như thế nào?
Để định hình được những điều mà bạn sẽ chia sẻ với họ trong thời gian tới thì bạn bắt buộc phải trả lời được khách hàng nghĩ về bạn như thế nào? Ví dụ: Khách hàng nghĩ về tôi là 1 người tích cực, vui vẻ, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Luôn luôn chia sẻ những điều tuyệt vời!
Điểm khác biệt của bạn so với những đối thủ ngoài kia là gì?
Bạn sẽ thật nhàm chán nếu không sáng tạo cho mình 1 thứ gì đó khác biệt. Tôi muốn nói với bạn 1 điều, đừng bắt đầu làm gì để cạnh tranh với những người đi trước, khi bạn chưa có cho mình điểm khác biệt. Có một điều rất hay mà mình hay áp dụng đó là: Nếu người đi trước có khuyết điểm gì thì mình sẽ vá cái khuyết điểm đó là lấy nó làm điểm khác biệt của mình.
Bước 2: Lập kế hoạch hành động 30 ngày!
Tôi muốn nói với bạn một điều, trên thế gian này, có rất nhiều thứ chúng ta biết, nhưng biết mà không làm thì sẽ chẳng bao giờ có kết quả, và mình hy vọng bạn sẽ hành động ngay lập  tức để dần trở thành 1 người nổi tiếng trên internet!
Từ bước 1, xác định hình mẫu bạn muốn trở thành trong mắt khách hàng thì đến đây bạn cũng đã biết mình sẽ chia sẻ cho khách hàng điều gì để giúp ích cho khách hàng rồi phải không nào!
Ví dụ: bạn xác định về bản thân bạn là 1 chuyên gia về chó mèo, lãng tử, đẹp trai chẳng hạn thì tất nhiên những điều bạn chia sẻ hàng ngày sẽ là các bài viết về chó mèo, mẹo nuôi chó mèo, phương pháp để đẹp trai lên!
Và tiếp theo, bạn phải trả lời câu hỏi sau:
Cuốn sách nào, khóa học nào giúp mình bồi đắp kiến thức ?
Tôi tin rằng, với công thức này, kiến thức của bạn sẽ phát triển rất nhanh, bởi vì khi bạn học rồi thực hành và sau đó là dạy lại người khác thì tốc độ thành công của bạn sẽ nhanh hơn rất rất nhiều đấy! Đông thời trong quá trình đó, bạn sẽ luôn luôn có những kiến thức mới, hay và bổ ích để chia sẻ cho khán giá của bạn!
Thật tuyệt vời phải không nào!
Tiếp đó bạn cần phải lên 1 kế hoạch định kì cho 1 tháng của bạn. Ví dụ như 1 tuần đăng 2 bài viết lên mạng xã hội chẳng hạn!
Mạng xã hội là thứ rất quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu chúng ta muốn mạng xã hội trở thành 1 cỗ máy in tiền thì từng lời nói, từng bài đăng đều phải chọn lọc và hướng tới hình mẫu mà bạn lựa chọn!
Đồng thời, ở mỗi bài viết, bạn nên lưu vào website của mình, và bài viết mới trên mạng xã hội thì lại dẫn link vào bài viết cũ trên website, để gia tăng lượt traffic của bạn.
Bí quyết là bạn hãy luôn chuẩn bị trước các bài viết, video hay tài liệu. Bởi nếu không chuẩn bị thì có nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại. CÓ hứng cái là bạn viết luôn. Chúng ta phải viết đủ bài viết cho 1 tuần đầu tiên. Tuần 2 ta đăng các bài ta chuẩn bị sẵn ở tuần 1. Tuần 3 ta đăng các bài ta chuẩn bị sẵn cho tuần 2. Đấy là dành cho những bạn mới vào nghề. Còn nếu là 1 người lâu năm thì họ rất biết cách viết lách và họ ngồi ghế cái là có thể viết được ngay rồi. Nói chung thì mọi thứ đểu phải trải qua lặp đi, lặp lại thì ta mới có thể thành thục được.
Sau đó, bạn hãy đăng đều đặn theo kế hoạch của bạn, ít nhất là 1 tháng. Bạn sẽ phát hiện ra 1 điều rất kì diệu như sau: Ban đầu, chỉ có vài người like hay click vào link tới website của bạn. Nhưng về sau, càng ngày càng có nhiều người nhận thức được hình ảnh mà bạn xây dựng. Bạn sẽ trở nên thành người ảnh hưởng . và như vậy là bạn đã có được 1 khởi dầu tốt cho việc tạo thương hiệu cá nhân rồi đấy!
B3: Xây dựng cộng đồng và bán sản phẩm yêu thích.
Bước này là bước rất thú vị với bạn phải chứ! Nếu là xây dựng cộng đồng thì tôi đã viết rõ trong bài xây dựng cộng đồng của riêng bạn rồi, bạn vui lòng xem lại nhé!
Sau khi có được 1 cộng đồng cho mình rồi thì bạn sẽ tiếp tục trao đi giá trị cho cộng đồng đó, biến cộng đồng trở thành 1 fan cuồng của bạn!
Từ đó, bạn hoàn toàn có thể giới thiệu các sản phẩm chất lượng mà có lợi ích cho khách hàng. Nhớ là sản phẩm phải chất lượng để kể từ đó, bạn sẽ có thể bán được nhiều sản phẩm hơn nữa!
Ok, vậy là tôi đã nói qua cơ bản về cách để bạn tạo thương hiệu cá nhân rồi. Chưa cần nói nâng cao, vì nâng cao thì chúng ta sẽ mất cả 1 khóa học nữa mới đủ, tôi nhất định sẽ làm nó cho các bạn trong tương lai. Nhưng tôi nghĩ, tưng đây đã quá đủ cho những người mới bắt đầu rồi!

No comments:

Post a Comment